Tổng hợp các thiết bị có trong một hệ thống tưới cây tự động

Đăng bởi Hồ Thị Thu Thảo vào lúc 27/10/2023

Bạn đang mong muốn tự lắp cho nhà mình một hệ thống tưới cây tự động. Tuy nhiên, bạn đang không biết liệu mình cần mua những vật dụng nào? Số lượng mỗi loại bao nhiêu là phù hợp? Đặt mua chúng ở đâu? Để trả lời những câu hỏi trên, chúng tôi mời bạn cùng tham khảo ngay từ những thông tin bên dưới đây nhé.  

Hệ thống tưới cây tự động

hệ thống tưới cây tự động có vai trò vận chuyển nước từ nguồn đến khu vực trồng cây. Thông qua sự điều khiển của các bộ hẹn giờ để tự động bật/ tắt hệ thống tưới mà không cần có sự can thiệp của con người. Hệ thống giúp người dùng tiết kiệm được đến 90% thời gian và đến 50% lượng nước để tưới cây cho cây. 

Các thiết bị cần có để tạo nên một hệ thống tưới cây tự động

Bộ điều khiển tưới cây

Là thiết bị dùng để hẹn giờ tưới theo nhu cầu của cây trồng và gia chủ. Nhờ có bộ điều khiển mà hệ thống có thể hoạt động “tự động”, vô cùng tiện lợi và hiệu quả. 

Dây dẫn nước

Dây dẫn nước là thiết bị chính để trung chuyển nước đến khu vực trồng cây. Dây dẫn nước có rất nhiều kích thước khác nhau như: dây dẫn có đường kính 6mm, 16mm, 21m, 24mm, 27mm, 32mm, …

Dây dẫn nước 16mm và 6mm 

Nếu bạn chỉ sử dụng cho các sân vườn nhỏ tại các nhà phố, biệt thự. Thông thường bạn chỉ cần dùng đến 2 loại dây dẫn là ống 16mm làm ống chính và ống 6mm làm ống nhánh.

Béc tưới cây

Béc tưới cây trực tiếp đưa nước đến cây trồng. Thông thường, béc tưới cây rất đa dạng. Điển hình là các loại béc như: Béc nhỏ giọt, phun sương, tưới cỏ, phun tia, …

Phụ kiện kết nối

Phụ kiện kết nối dùng để liên kết các đoạn dây dẫn với nhau. Các phụ kiện kết nối tiêu biểu là: Co, tê 3, tê 4, nối ống, … 

Một số mẫu phụ kiện kết nối

Các phụ kiện khác

Các phụ kiện khác dùng để bổ trợ cho việc tạo nên một hệ thống tưới hoàn hảo, dễ thực hiện và sử dụng hơn. Cụ thể như sau:

- Chân cắm: giúp cố định các béc tưới tại một điểm cố định. Chân cắm được gắn vào dây dẫn gần với vị trí của béc tưới.

- Đục lỗ ống 6: Đây là thiết bị dùng để hỗ trợ cho việc kết nối ống 6mm vào ống 16mm. Bạn chỉ cần chích một lỗ trên ống 16mm, sau đó gắn nối ống hoặc khởi thủy ống 6mm vào lỗ vừa chích rồi gắn tiếp ống 6mm vào. 

- Van khóa ống: Một sân vườn thường được chia thành nhiều khu vực tưới khác nhau để dễ quản lý và điều chỉnh lưu lượng nước tưới. Mỗi một khu vực  như thế, sẽ được bổ sung thêm một van khóa. Chiếc van này giúp người dùng dễ dàng cô lập, điều chỉnh, khóa nước cho cả một khu. 

Ưu nhược điểm của một hệ thống tưới cây tự động

Ưu điểm

- Tưới cây đều đặn, thường xuyên, bền bỉ mỗi ngày.

- Tiết kiệm rất nhiều công sức chăm cây.

- Tránh hao hụt nước do bốc hơi, chảy tràn như cách tưới cây truyền thống.

- Nước được cấp vừa đủ cho cây, từ đó giúp tiết kiệm nước tưới tối đa.

- Hệ thống đẹp mắt, sang trọng, phù hợp với các sân vườn đẳng cấp.

Nhược điểm

- Để tạo được một hệ thống tưới cây tự động đẹp và bền bỉ, bạn sẽ cần sử dụng loại thiết bị tưới cao cấp. Tuy nhiên chi phí cho nó lại thường khá cao.

- Đối với những hệ thống tưới ngầm, tưới cỏ lớn thì công tác lắp đặt rất phức tạp. Do đó, để lắp được một hệ thống hoàn chỉnh và đẹp mắt. hoạt động hiệu quả cần có sự hỗ trợ của đơn vị thi công, lắp đặt chuyên nghiệp. 

Ứng dụng hệ thống tưới cây tự động

Hệ thống tưới cây tự động có thể được ứng dụng cho hầu hết các loại cảnh quan như:

- Cây trồng ở ban công

- Cây trồng ở sân thượng

- Cây trồng ở vườn mái

- Cây cảnh ở sân vườn trước, sau hay bên hông nhà

- Bãi cỏ ở sân bóng, sân golf, …

- Cảnh quan sân vườn nhà máy, khu công nghiệp, resort, chung cư, …

Hướng dẫn cách ước lượng số lượng thiết bị cần thiết cho sân vườn

 

Người lắp đặt hệ thống tưới thường gặp khó khăn trong quá trình lựa chọn thiết bị tưới. Nhất là ở bước ước lượng số lượng các thiết bị cần có. Đôi lúc việc ước lượng bị sai lệch làm họ tốn khá nhiều chi phí cho những thiết bị không cần thiết. Hoặc bị thiếu hụt thiết bị làm quá trình lắp đặt phải gián đoạn nhiều lần. 

Tại bài viết này, NTS bật mí đến bạn cách lên khối lượng cho hai loại thiết bị cơ bản, cần thiết nhất trong hệ thống tưới chính là béc tưới cây và dây dẫn. Đây là cách ước lượng gần đúng nhất cho mọi sân vườn. Mời bạn cùng tham khảo ngay nhé. 

Đối với béc tưới cây

- Dành cho các chậu cây: Mỗi béc tưới thường tương ứng với mỗi chậu. Chậu càng lớn thì chọn loại béc có lưu lượng nước tưới càng cao và ngược lại. Nếu phải sử dụng béc có lưu lượng nhỏ cho những chậu to, bạn nên bố trí từ 2 đến 3 béc cho mỗi chậu để đảm bảo cây nhận được đủ nước. 

Ví dụ: Mỗi chậu hoa vạn thọ, hoa cúc hay hoa cẩm chướng nhỏ có thể dùng một béc nhỏ giọt có lưu lượng từ 0-6 L/h. Mỗi chậu hoa lớn như hoa giấy, hoa hồng, cây lựu, .. có thể sử dụng béc tưới 8 tia chân cắm với lưu lượng từ 0-40L/h. 

- Dành cho các bồn cây dài: Lúc này, các béc tưới thường được bố trí dạng dãy dọc theo chiều dài cây. Khi đó, khoảng cách lý tưởng giữa các béc thường là 25 - 30cm.

Dựa vào các gợi ý trên, bạn có thể ước lượng được số lượng các béc tưới cần dùng cho sân vườn nhà mình. Rất hiệu quả và chính xác.

Đối với dây dẫn nước

Thông thường, chiều dài dây dẫn nước phụ thuộc rất lớn vào cách bố trí hệ thống tưới của sân vườn và kích thước sân vườn. Bạn có thể ước lượng chiều dài dây dẫn dựa vào các đặc điểm sau:

- Chiều dài dây dẫn nước chính: Để biết được số mét dây dẫn ống chính cần thiết. Bạn cần biết được: kích thước sân vườn (Chiều dài x chiều rộng), khoảng  cách từ nguồn nước đến vị trí lắp đặt. Ngoài ra, bạn cũng cần biết được cách bố trí các chậu cây để hình dung được cách mà đường ống chính đi qua. Từ đó ra được tổng số lượng dây dẫn ống chính cần thiết.

- Chiều dài dây dẫn nước nhánh: đại đa số các dây dẫn nước nhánh dùng để kết nối ống chính với các béc tưới. Do đó, chiều dài dây dẫn nước nhánh phụ thuộc rất lớn số lượng béc tưới cho cây. Bạn có thể ước lượng chiều dài mỗi đoạn dây dẫn từ ống chính đến một béc, sau đó nhân với số lượng béc là sẽ biết được tổng chiều dài dây cần thiết tương ứng. 

Sieuthithietbituoi.com - địa chỉ cung cấp các thiết bị tưới chính hãng, uy tín, chất lượng

Bạn đang tìm kiếm một địa chỉ cung cấp thiết bị chất lượng để lắp đặt hệ thống tưới cho sân vườn nhà mình? Nếu bạn vẫn chưa biết nên mua hàng ở đâu, hãy đến ngay với Sieuthithietbituoi.com bạn nhé. Tại đây chuyên cung cấp các sản phẩm tưới cao cấp, phù hợp với cảnh quan sân vườn nhà phố, biệt thự, cảnh quan đẳng cấp. Tất cả hàng hóa tại cửa hàng đều được nhập khẩu từ các nước châu Âu, châu Mỹ. Có đầy đủ CO, CQ. Báo giá rất cụ thể, chi tiết. Đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, tư vấn kỹ lưỡng, tận tình. Chắc chắn sẽ cho bạn một giải pháp hoàn hảo nhất phù hợp với sân vườn nhà mình. 

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa cung cấp sẽ giúp bạn được phần nào khi có nhu cầu lắp đặt hệ thống tưới cây tự động. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, liên hệ ngay với sieuthithietbituoi.com để được hỗ trợ nhanh chóng bạn nhé. 

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Xin chào
close nav
DANH MỤC
DANH MỤC SẢN PHẨM